Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011

Cơ hội để sở hữu xe ?

Từ chủ trương và các chính sách kích cầu sản xuất, tiêu dùng của Chính phủ, thị trường ôtô có dấu hiệu ấm dần lại. Quyết định giảm thuế VAT cho ôtô các loại từ 10% xuống 5% kể từ ngày 1/2 đã làm cho giá ôtô giảm xuống trung bình khoảng 5%, riêng giá xe tải lại quay về trước thời điểm 1/1/2009. Cùng với đó, việc các ngân hàng rộng cửa cho vay mua ôtô đã khiến sản lượng ôtô trong tháng 2 vừa qua tăng trên 70% , đặc biệt là các dòng xe tải tăng tới 170% so với tháng đầu năm.

Ngân hàng rộng cửa cho vay mua ôtô

Ngân hàng rộng cửa cho vay mua ôtô



Nhu cầu mua xe tải tăng vọt

Anh Nguyễn Đình Long, cán bộ một công ty hoá chất tại Hà Nội, cho biết anh vừa ký hợp đồng mua trả góp một chiếc Civic 1.8 MT thông qua ngân hàng VIB với lãi suất 12%/năm, thời hạn vay 3 năm. Theo anh Long, thủ tục cho vay cũng không quá phức tạp, miễn là có chứng từ hợp lệ chứng minh thu nhập của mình.


Anh Lê Hoàng Tùng, Giám đốc một doanh nghiệp gia công cơ khí tại Từ Liêm, Hà Nội, cho biết doanh nghiệp của anh cũng vừa vay được một khoản lớn theo diện hỗ trợ 4% lãi suất của Chính phủ. Với việc các ngân hàng nới lỏng cho vay mua ôtô tải, anh dự kiến sẽ mua một chiếc xe tải 5 tấn để phục vụ kinh doanh...
Theo đánh giá của nhiều người, với những người có nhu cầu thực sự, việc vay mua ôtô trả góp vào thời điểm này khá thuận lợi, cả về lãi suất cũng như thủ tục và đặc biệt giá xe đang thấp nhờ được hưởng lợi từ việc giảm thuế VAT.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More