Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011

Ngân hàng rộng cửa cho vay mua ôtô

Khi nguồn tài chính đã dồi dào hơn, các ngân hàng lại nới lỏng hoạt động cho vay tiêu dùng, trong đó có cho vay mua ôtô. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến sức mua ôtô tăng dần trong thời gian gần đây, đặc biệt là đối với xe thương mại.
Ngân hàng sẵn sàng

Trao đổi với chúng tôi, đại diện nhiều ngân hàng đều cho biết hoạt động cho vay ôtô đã nới lỏng kể từ đầu năm 2009, trong khi một số khác cho biết họ vẫn duy trì được hoạt động này đều đặn từ năm 2008. Ngân hàng Liên Việt (LienVietBank) hiện cho vay mua ôtô trả góp với thời hạn vay vốn tối đa là 60 tháng và hạn mức cho vay tối đa là 70% giá trị xe đối với trường hợp cho vay thế chấp bằng chính xe mua và 90% đối với trường hợp có tài sản đảm bảo khác. Thậm chí, ngân hàng này sẵn sàng cho vay tín chấp với mức tối đa 500 triệu đồng và thời hạn vay lên tới 36 tháng, với lãi suất thấp nhất là 1%/tháng.

Theo ông Nguyễn Đức Hưởng, Tổng Giám đốc LienVietBank, mặc dù tín chấp tiêu dùng chứa đựng nhiều rủi ro (không có tài sản đảm bảo) nhưng nếu quy định rõ ràng, cụ thể với quy trình quản lý chặt chẽ thì đây chính là thị trường đầy tiềm năng để các công ty tài chính và ngân hàng khai thác, đặc biệt là trong hoàn cảnh các chính sách vĩ mô đang hướng tới việc đẩy mạnh phát triển kinh tế như hiện nay”.

Ngân hàng rộng cửa cho vay mua ôtô

Ngân hàng rộng cửa cho vay mua ôtô



Giá xe giảm do thuế VAT giảm

Đại diện ngân hàng Techcombank cho hay, hiện ngân hàng này đang cho vay tối đa 80% giá trị xe, lãi suất áp dụng mức 13% đối với địa bàn khu vực Hà Nội và 14% đối với địa bàn TP.Hồ Chí Minh. Tính tới tháng 12/2008, dư nợ cho vay mua ôtô của ngân hàng này lên tới 1.650 tỉ đồng, trung bình mỗi tháng giải ngân trên 500 khoản vay mua ôtô trên toàn hệ thống.

Bà Đỗ Tuyết Trinh, Giám đốc quản lý kinh doanh khối khách hàng cá nhân ngân hàng quốc tế (VIB) cho biết, lãi suất cho vay mua ôtô của VIB dao động từ 11% - 14% phụ thuộc vào điểm tín nhiệm của khách hàng và thời hạn vay, có thể lên tới 48 tháng. Đặc biệt, hạn mức cho vay tối đa 100% giá trị xe trên hóa đơn (đã bao gồm VAT). Theo bà Trinh,cho vay mua ôtô hiện nay đang là một trong những sản phẩm trọng tâm của VIB với tổng dư nợ khoảng hơn 400 tỉ đồng và đang có xu hướng tăng trưởng mạnh.

Không chỉ công bố các mức lãi suất và thời hạn vay hấp dẫn, các ngân hàng còn chủ động phối hợp với các nhà sản xuất trong việc cung cấp tín dụng cho khách mua ôtô. Mới đây nhất, ngày 12/3, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã ký thỏa thuận tài trợ vốn cho khách hàng có nhu cầu mua xe Vinaxuki .

Theo thỏa thuận giữa hai bên, BIDV sẽ cho khách hàng mua xe Vinaxuki vay vốn tối đa tới 100% giá trị xe nếu khách hàng có tài sản thế chấp không phải là chiếc xe Vinaxuki định mua. Đối với những khách hàng có tài sản thế chấp là chính chiếc xe Vinaxuki thì mức vay tối đa có thể lên tới 70% giá trị xe. Thời hạn vay tối đa là 36 tháng với các mức lãi suất cạnh tranh. Được biết, hiện Vinaxuki còn thực hiện chính sách hỗ trợ bán hàng thông qua khuyến mại trực tiếp 2% giá trị xe. Kể từ khi đi vào hoạt động tháng 9/2005, Vinaxuki đã bán ra thị trường 30.000 xe ôtô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More