Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Xu hướng tiêu dùng mới của người dân Trung Quốc

Kết quả cuộc khảo sát mới nhất do J.D. Power Asia Pacific thực hiện cho thấy, người tiêu dùng Trung Quốc đang có xu hướng chọn những chiếc xe có xuất xứ từ Châu Âu hơn là những dòng xe do các nhà sản xuất trong nước hoặc thậm chí là Nhật Bản.

J.D. Power đã tiến hành khảo sát ở 65 nhãn hiệu và 161 mẫu xe riêng biệt thuộc 9 phân khúc, đồng thời dựa trên ý kiến phản hồi của gần 5.000 khách hàng tại 53 thành phố khác nhau. Với mục đích kiểm tra cảm nhận của người dân Trung Quốc đang có ý định mua xe mới trong vòng 12 tháng tới, kết quả cho thấy số người cân nhắc mua xe Châu Âu đã tăng đáng kể, từ 25% trong năm 2009 lên 32% trong năm 2011.

Lý do được đưa ra là những chiếc xe có nguốc gốc tại châu Âu “ghi điểm” nhiều hơn về độ an toàn, trang bị động cơ và những tiện nghi hiện đại bên trong, đồng thời những người nằm trong diện yêu thích xe “ngoại” cũng nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía bạn bè và cả người thân trong gia đình.

Ngược lại, mức độ yêu thích xe Nhật đang có xu hướng giảm mạnh, từ 32% năm 2009 đến nay chỉ còn 27%. Họ cho rằng, chất lượng xe và dịch vụ đại lý của các hãng Nhật Bản không đảm bảo chắc chắn để sẵn sàng bỏ tiền mua xe.

Thậm tệ hơn, con số 26% người muốn mua xe Trung Quốc của năm 2009 đã tụt xuống chỉ còn 20% đã cho thấy chất lượng kém và những lời phàn nàn của người thử xe về những chiếc xe “nội” là nguyên nhân chính dẫn đến sự thất thế của xe Trung Quốc ngay trên sân nhà.

Dưới đây là những mẫu xe được người tiêu dùng Trung Quốc cân nhắc nhiều nhất trước khi mua:

Phân khúc xe cỡ nhỏ: BYD F0 và Chery QQ3


Phân khúc xe cỡ nhỏ cao cấp: Chevrolet Sail


Phân khúc xe cỡ trung cấp thấp: Volkswagen Polo


Phân khúc xe cỡ trung: Chevrolet Cruze


Phân khúc xe cỡ trung cao cấp: Honda Accord


Phân khúc xe sang: Audi A4L


Phân khúc SUV: Volkswagen Tiguan


Phân khúc MPV: Buick GL8

Nguyễn Hằng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More