Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011

SSC - dự án siêu xe nhanh nhất thế giới













Tuatara trang bị động cơ có công suất 1.350 mã lực sẽ tranh giành ngôi vương với Veyron Super Sport hiện là chiếc xe nhanh nhất thế giới.
Tuatara là tên một loài thằn lằn được tìm thấy tại New Zealand, đây là loài động vật có tốt độ tiến hóa DNA nhanh nhất trên trái đất. Đó cũng là từ tóm lược tư tưởng siêu xe mới của hãng Shelby Supercars.


SSC Tuatara

Jarod Shelby người sáng lập Shelby Supercars nói: "Tiêu chuẩn thiết kế cho SSC thế hệ tiếp theo là sự quá khích cực độ. Chúng tôi sớm biết rằng một cái tên riêng sẽ là một phần cho lời giải của câu đố dành cho dự án này".

Được thiết kế bởi Jason Castriota, Tuatara ẩn chứa sức mạnh của động cơ V8 dung tích 7 lít, turbin tăng áp kép. Công suất 1.350 mã lực truyền tới bánh sau qua hộp số sàn 7 cấp hoặc hộp số tự động tuần tự SMG Paddle Shift cũng có 7 cấp.


Dù không cho biết tính năng vận hành, nhưng công ty cho biết siêu xe mới sẵn sang chinh phục danh hiệu xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất thế giới.

Với tốc độ tối đa 414 km/h, SSC Ultimate Aero TT một siêu xe của Shelby Supercars cũng từng đoạt ngôi vương từ chiếc Veyron tiêu chuẩn, nhưng để thua Veyron Super Sport có công suất 1.200 mã lực và tốc độ tối đa 415 km/h.


Theo lời giải thích của Shelby, hầu hết các nhà sản xuất sử dụng mẫu cơ sở và hình dạng thân xe giống nhau trong 10 năm, trong thời gian đó họ sẽ tiến hành tinh chỉnh để các phiên bản nhỏ dần. "Chỉ sau 3 năm sản xuất Ultimate Aero, SSC Tuatara đã cực kỳ tiên hóa về mức độ tinh xảo, thiết kế, khí động học. Chúng tôi từng cảm thấy DNA tiến hóa nhanh nhất là một định nghĩa hoàn hảo cho dự án mới nhất của SSC".

Thế Hoàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More